Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Mối nguy hàng đầu cho ĐT Việt Nam

Ở trận đấu này, hàng thủ của đội bóng áo đỏ phải đối mặt với một trong những mối nguy hiểm nhất trên hàng công của đối phương: chân sút Saman Ghoddos.


Chính tài năng của cầu thủ gốc Tây Á này đã quyến rũ đội bóng tên tuổi hơn là Trelleborg chiêu mộ anh mộ anh ở Hè 2013. Tuy nhiên, phong độ trồi sụt của Ghoddos đã khiến CLB hủy hợp đồng với anh. Trước khi trở thành một ngôi sao được chú ý tại giải đấu năm nay, sự nghiệp của Ghoddos cũng lên thác xuống ghềnh. Sinh ra tại Malmo (Thụy Điển) vào ngày 6/9/1993, Ghoddos là con trai của một lái buôn người Iran. 

Lúc mới đến, tiền đạo 25 tuổi đã chơi ở đội trẻ tại giải hạng Tư Thụy Điển. Song, chỉ sau vài trận, ban huấn luyện của Syrianska đã nhìn ra được tài năng của Ghoddos và đưa anh về đội 1 để chơi tại giải hạng Nhì.

Sau một thời gian dài đi gõ cửa khắp nơi xin thử việc không thành, Ghoddos rơi vào cảnh thất nghiệp. Cuộc sống túng thiếu, Ghoddos buộc phải kiếm một công việc khác và quyết định mở một quầy nhỏ buôn bán điện thoại để kiếm sống qua ngày. Cầu thủ người Iran tiếp tục chói sáng ở giải vô địch Thụy Điển trong màu áo mới. Mùa đầu tiên, anh là chân sút tốt nhất CLB với 10 bàn thắng và 12 pha kiến tạo. 

Ghoddos lập tức bừng sáng ở giải hạng Nhì với kqbd 17 bàn, 10 pha kiến tạo trong 2 mùa liên tiếp và anh trở thành mắt xích không thể thiếu của Syrianska. Hè 2016, vì những khó khăn về tài chính, Syrianska bán Ghoddos cho Ostersunds với giá 75.000 euro. 



Mùa Hè vừa rồi, sau khi chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc của Ghoddos, Amiens quyết định mua chân sút 25 tuổi này về với giá 4 triệu euro để qua đó đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử được “xuất khẩu” từ giải vô địch Thụy Điển sau Alexander Isak từ đó ty le keo thay đổi.

Xem ra, với một cầu thủ có tiểu sử hoành tráng như vậy, lại đang sở hữu phong độ rất vào phom, hàng thủ ĐT Việt Nam sẽ phải rất vất vả trước mũi nhọn đang thi đấu ở giải VĐQG Pháp này. 

Ghoddos có sở trường chạy cánh, hộ công và cũng có thể đá trung phong rất cừ. Cầu thủ 25 tuổi đến UAE năm nay với phong độ thuyết phục tại Ligue 1 trong màu áo Amiens (3 bàn và 3 kiến tạo/16 trận ở Ligue 1 mùa 2018/19).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét