Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Man City thủng hàng thủ do lỗi của Guardiola?

Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng nếu Fernandinho không thể diễn vai "cứu tinh" cho vị trí trung vệ giữa hàng phòng ngự của Man City trong vài tháng sắp tới.


Chấn thương của Laporte cũng đã được xác định là nghiêm trọng. Anh sẽ phải nghỉ khá lâu. Câu chuyện rủi ro của Mendy có ám ảnh Laporte? Trước mắt, vấn đề của Man City lại đáng nói hơn. Nói Pep Guardiola vẫn có giải pháp thay thế Laporte thì không sai. Nhưng một chấn thương vào đầu mùa đã khiến Mendy trở thành khán giả trong phần lớn mùa bóng 2017/18. Và Mendy vẫn chưa hề xuất hiện trong mùa bóng này.

John Stones và Nicolas Otamendi là 2 trung vệ khác mà Man City hiện có. Stones cũng đang chấn thương. Otamendi thì suýt bị đẩy sang đội bóng khác trong mùa Hè vừa qua.Trước mắt, vấn đề của Man City lại đáng nói hơn. Nói Pep Guardiola vẫn có giải pháp thay thế Laporte thì không sai. Nhưng cũng có thể nói: trong tay Guardiola đã hết trung vệ giỏi!

Với kết quả bóng đá hôm nay, tiền vệ trung tâm Fernandinho đang chuẩn bị xuống đá trung vệ, nhưng đấy rõ ràng là một sự chắp vá mà bản thân Pep không muốn. Anh vẫn ở lại, nhưng bấy nhiêu cho thấy chính anh không còn là lựa chọn số 1 của Pep. Otamendi có thể đã không xuất hiện nếu Stones không dính chấn thương.

 

Ngoài chuyện chia tay cầu thủ hết hợp đồng Vincent Kompany, Man City còn bỏ luôn Eliaquim Mangala để anh tự do gia nhập Valencia. Nhưng Guardiola vẫn không hề tăng cường trung vệ.
Điều đáng chờ xem bây giờ là trung vệ Fernandinho sẽ chơi như thế nào, trong suốt một khoảng thời gian lâu dài sắp tới, ở những giải đấu khác nhau, trước những đối thủ khác nhau.

Nếu như các đối thủ sắp tới đều can đảm, chủ động tấn công vào giữa hàng thủ Man City, đấy sẽ là câu chuyện thú vị ở bảng xếp hạng ngoại hạng anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét